[Lưu Ý] Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 15-12-2023 - Lượt xem: 174

Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87 Đ. Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà từ đấy mọi người có khả năng nắm rõ thông tin cũng như có phương pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà để phục vụ người bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người mắc bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bệnh.

Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà

Mất ngủ hiện đang là câu hỏi không mấy xa lạ của con người hiện nay.  Vì xã hội ngày càng phát triển kèm theo đó là tính chất công việc ngày càng nâng cao, vì thế mà con người gặp phải trường hợp ôm đồm quá nhiều việc, đưa đến trường hợp mất ngủ kéo dài. Mất ngủ nhiều ngày sẽ ảnh hưởng khá lớn đối với sức khoẻ của con người.

Tuy nhiên, ngại đi xa, ngại chốn đông người, ngại phải xếp hàng chờ lâu, kinh tế còn hạn hẹp,.. là một số điều gây phiền hà cho việc đến khám cũng như trị liệu ở những cơ sở lớn. Thấu hiểu điều này, suckhoedoisong24h đã tổng hợp và xin chia sẻ tới đọc giả 8 huyệt giúp cải thiện giấc ngủ của bạn theo từng ngày. Nếu bạn quan tâm, hãy lướt xuống dưới cũng như theo dõi cùng mình nhé!

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp những bộ phận trong cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên nếu như mất ngủ kéo dài sẽ hậu quả nặng nề đến tâm lý cũng như tinh thần của con người, làm suy giảm khả năng tập trung, hậu quả đến học tập và làm việc. Dưới đây là 8 huyệt giúp cải thiện giấc ngủ của bạn:

1.    Bấm huyệt nội quan: Huyệt nội quan nằm ở phần mặt trước của cẳng tay, nằm giữa gan cơ tay lớn cũng như gan cơ tay bé. Bạn sử dụng ngón tay cái day cũng như ấn vào vị trí của huyệt nội quan, thực hiện day ấn khoảng 3 phút đến lúc bạn cảm giác hơi đau tại khu vực của huyệt thì dừng lại.

ØTác dụng của việc day ấn huyệt nội quan là điều hòa khí huyết, an thần và ích tâm. Kiên trì và thực hiện bài tập xoa bóp huyệt này bạn sẽ giảm được hiện tượng suy nhược thần kinh, hiện tượng mất ngủ của bạn sẽ được cải thiện vànguy cơ mắc các bệnh về tim mạch sẽ được đẩy xuống thấp.

2.    Bấm huyệt thần môn: Huyệt thần môn nằm tại cạnh cổ tay, phía bên trong. Sử dụng ngón cái ấn vào huyệt thần môn,thực hiện day ấn huyệt có cảm giác căng tức nặng giữ khoảng 30 giây ,làm tóm lại khoảng 10 lần.Đây là một huyệt lúc day ấn cũng đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn, song để phát huy được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày vào thời điểm trước lúc đi ngủ.

3.    Bấm huyệt dũng tuyền: Đây là một huyệt nằm ở phía dưới của lòng bàn chân, để xác định đúng khu vực của huyệt này,bạn co một số ngón chân và bàn chân lại, chỗ nào lõm nhất chính là khu vực của huyệt dũng tuyền.Việc day ấn huyệt dũng tuyền bên ngoài đem đến một sức khỏe tốt cho thận,thì thường xuyên thực hiện khí huyết trong cơ thể bạn sẽ được lưu thông một cách tốt nhất cũng như bạn sẽ có một giấc ngủ khá ngon. Để thực hiện xoa bóp huyệt này, bạn để hai chân hướng tự nhiên lên trên hoặc ngồi khoanh chân lại. Sử dụng hai ngón cái xoa bóp từ phần gót chân tới huyệt dũng tuyền, thực hiện xoa bóp liên tục hoặc dùng hai bàn tay vỗ vào huyệt tới khi lòng bàn chân nóng lên .Xoa bóp huyệt dũng tuyền khá tốt nên bạn có thể áp dụng thường xuyên ngay cả lúc không bị mất ngủ.

4.    Bấm huyệt thái khê: Huyệt thái khê nằm tại vị trí trung điểm giữa đường nối bờ sau của mắt cá trong và mép trong gân gót, ở giữa khe gân gót chân tại phía sau. Đây cũng là một huyệt thuộc kinh thận, nơi có kinh khí mạnh nhất.Lấy ngón tay cái day ấn vào huyệt này, bạn không chỉ điều hòa được âm dương trong người, làm cho thận khỏe mà còn giúp cơ thể bạn được thư giãn, mẫu bỏ một số căng thẳng cũng như mệt mỏi để có một giấc ngủ trọn vẹn cũng như thoải mái hơn. Thực hiện thường xuyên để cảm thấy hiệu quả đem lại.

5.    Bấm huyệt ấn đường và thái dương: Huyệt thái dương cách đuôi mắt 0,5 cm, huyệt ấn đường chính là huyệt nằm giữa 2 chân mày. Để thực hiện bấm huyệt các huyệt này, bạn xoa hai bàn tay vào nhau để làm nóng 2 lòng bàn tay. Đưa 2 lòng bàn tay xoa khắp mặt theo chiều từ dưới lên trên, thực hiện khoảng 20 lần. Tiếp tới bạn day ấn nhẹ cũng như huyệt ấn đường khoảng 20 lần, vuốt lông mày nhẹ nhàng từ đầu tới cuối lông mày. Sau đó bạn day ấn nhẹ vào hai bên của huyệt thái dương cũng khoảng 20 lần.Thực hiện day ấn 2 huyệt này bạn sẽ làm đầu óc được thư giãn, căng thẳng và mệt mỏi cũng được loại bỏ, một số cơn đau đầu cũng giảm dần đi, từ đó cho bạn giấc ngủ ngon và sâu giấc nhất.

6.    Bấm huyệt thiên trụ: Huyệt thiên trụ nằm tại khu vực cách hộp sọ 1,5cm và cách cột sống khoảng 1,5cm. Đây cũng là một trong một số huyệt có thể chi phối đến giấc ngủ cũng như tác động làm cho giấc ngủ của bạn trở nên trọn vẹn hơn. Để xoa bóp huyệt này, bạn lấy hai lòng bàn tay vòng lại phía sau đầu bấm vào đúng vị trí của huyệt thiên trụ. Thực hiện day ấn huyệt này khoảng 20 lần, bạn có thể kết hợp thêm việc matxa và bóp nhẹ ở vùng cổ để giúp khí huyết được lưu thông tốt hơn. Kiên trì thực hiện xoa bóp huyệt này vào mỗi buổi tối trước lúc đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi và giúp bạn có một giấc ngủ ngon giấc hơn.

7. Huyệt tam âm giao: là huyệt vị giao hội của 3 kinh âm của chân: can - tỳ - thận. Huyệt này có công dụng bổ ích cho 3 tạng can, tỳ, thận; trợ vận hóa, thông khí trệ, điều huyết thất tinh cung.Theo y học cổ truyền, mất ngủ có gốc tại âm huyết. Mọi tác nhân dẫn tới âm huyết hao tổn đều có thể gây mất ngủ kinh niên hoặc rối loạn giấc ngủ. Chính vì vậy, tại những người mắc chứng mất ngủ bấm huyệt tam âm giao sẽ thấy cải thiện đáng kể.

Cách day bấm huyệt: Ngồi dưới đất hay trên nệm, trên ván, hai tay gấp lại vừa tầm để 2 bàn tay có thể nắm lấy cổ chân một cách thoải mái. Mỗi bàn tay tác động vào huyệt tam âm giao cùng bên.Dùng lực vừa phải day thành vòng tròn trên huyệt liên tục từ 7 - 10 phút. Nửa chừng cảm giác mỏi tay có thể ngừng day, nhưng tay vẫn tiếp tục đặt trên huyệt,sau đó day tiếp cho đến lúc đủ thời gian đã định. Mỗi ngày có thể thực hành một lần.

  8. Bấm huyệt sau gáy (huyệt phong trì) : Huyệt phong trì nằm ở phía sau cổ của bạn. Tìm thấy nó bằng cách cảm thấy xương phía sau tai và theo một số rãnh xung quanh nơi cơ cổ gắn vào hộp sọ. Ngoài việc giúp bạn ngủ ngon, huyệt này cũng giúp bạn giảm một số dấu hiệu hô hấp, thường làm gián đoạn giấc ngủ. Nó cũng giúp giảm căng thẳng cũng như làm dịu tâm trí khá tốt.

Cách bấm huyệt sau gáy (huyệt phong trì):

-        Sử dụng 2 ngón tay cái của bạn để áp một áp lựcsâu vào huyệt sau đầu.

-        Vừa ấn vừa xoay ngón tay cái theo chuyển độngtròn để xoa bóp vị trí này từ 4-5 giây.

-        Hít thở sâu lúc bạn xoa bóp huyệt này.

-        Nếu thường xuyên mất ngủ, bạn hãy thực hiện bấmtất cả các huyệt này cùng lúc. Cố gắng ấn trong khoảng 15 phút bạn sẽ thấy hiệuquả của phương thức này.

ØLưu ý:theo y thư cổ, cấm châm hoặc bấm mạnh vào huyệt tam âm giao đối với các sản phụ. Với phụ nữ, huyệt tam âm giao có liên quan chặtchẽ với ở tại vùng tử cung, vì vậy những kích thích mạnh vào huyệt có thể hậu quả đến thai kỳ, nhất là đối với một số trường hợp có tiền sử sảy thai hay sinh non.

Nên kiên trì thực hiện mỗi ngày 1 - 2 lần. Cách này hiệu quả cao mà không gây hại. Mặt khác, cần tránh các lý do gây căng thẳng tinh thần, để cho đầu óc thảnh thơi trước lúc đi ngủ.Kiêng chất kích thích như cà phê, trà đặc, thuốc lá, rượu bia...; ăn thức ăn thanh đạm, không ăn no trước lúc ngủ. Nên tập những môn thể thao vừa sức hay đi bộ, vận động nhẹ nhàng vào cuối buổi chiều. Trước lúc đi ngủ nên ngâm chân nước ấm có pha chút muối và gừng.

Hy vọng trên đây là các kiến thức bổ ích có thể cải thiện giấc ngủ của bạn, mọi câu hỏi xin vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM CHO LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại hỗ trợ không tốn chi phí: 02873070666

Giải thích trực tuyến bấm > > TƯ VẤN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng các kỹ thuật điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà là do:

✓ Thăm khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa bệnh logic, tư vấn Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị liệu bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng một số kiến thức chuyên môn về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những kỹ thuật chữa trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám trị liệu bệnh lên nhiều nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Chia sẽ 8 cách bấm huyệt chữa mất ngủ tại nhà miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra chữa bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người bị mắc bệnh, những chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.